ลงสอนและสังเกตการสอนระหว่างวันที่ 16-20 พฤศจิกายน 2558
วันจันทร์
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ
หลังจากเข้าแถวเสร็จสังเกตครูฟ้าลงทำกิจกรรมจิตศึกษาและร่วมทำกิจกรรมจิตศึกษาร่วมกับพี่ๆ
ป.6
-ชั่วโมงแรกลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.4 วันนี้พี่ๆ ป.4 ได้เรียนรู้ประโยคคำถามง่ายๆในชีวิตประจำวัน
ออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง และมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ
- พักเที่ยง , เวรตรวจถาด, แปรงฟัน
-ลงกิจกรรม Body scan ร่วมกับพี่ๆ ป.6
- ช่วงบ่ายๆวันนี้ได้ร่วมทำกิจกรรมภาษาอังกฤษกับพี่ๆ ป.5 โดยมีชาวต่างชาติเป็นเจ้าของภาษามาร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้โดยครูและนักเรียนมีคำถามในการถามซึ่งนักเรียนให้ความสนใจและมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ
- ประชุมภาษาอังกฤษกับคุณครูยิ้มในการวางแผนทำกิจกรรมสื่อในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
วันอังคาร
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังจากเข้าแถวเสร็จได้สังเกตครูฟ้าลงกิจกรรมจิตศึกษาและร่วมทำกิจกรรมร่วมกับพี่ๆ
ป.6
-ชั่วโมงแรกลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.4 โดยวันนี้มีคุณแม่พี่ไอดินมาร่วมเรียนรู้และทำกิจกรรมกับพี่ๆ
ป.4 จากนั้นครูสังข์ ครูฟิว
คุณแม่พี่ไอดินในการแสดงบทบาทสมมติเป็นชาวต่างชาติ
เพื่อให้นักเรียนใช้คำถามในการพูดสนทนาเพื่อให้มีทักษะในการใช้ภาษา
- ลงสังเกตครูสังข์ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.6
- ลงสังเกตครูกิ่งและชาวต่างชาติมาร่วมทำกิจกรรมร่วมกับ พี่ๆ ม.1
เล่นเกมส์การใบ้คำ
ทำให้เราได้มีความรู้ในการคิดค้นเกมประยุกต์ใช้กับในการสอนระดับประถมได้
- พักเที่ยง , แปรงฟัน
- สังเกตครูสังข์ลงทำกิจกรรม Body scan ร่วมกับพี่ๆ ป.6
-ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษพี่ๆอนุบาล2และมีชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมกับนักเรียนด้วย
คือ Asta และ Kamma เด็กๆมีความกะตื้อรื้อร้นในการเรียนรูและมีคำถามมากมายกล้าแสดงออกในการใช้ภาษาและเด็กๆมีความสุขในการเรียนรู้และร่วมมือในการทำกิจกรรมในครั้งนี้
วันพุธ
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ
หลังจากเข้าแถวเสร็จได้สังเกตครูฟ้าลงทำกิจกรรมจิตศึกษาและได้ร่วมทำกิจกรรมจิตศึกษาร่วมกับพี่ๆ
ป.6
-
ชั่วโมงแรกลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.4 วันนี้พี่ๆ ป.4
ได้เรียนรู้การแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ
-
สังเกตครูสังข์ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.6
-
ได้ไปลงสังเกตครูกิ่งและชาวต่างชาติลูกคุณสเวนคือ
Asta และ Kamma เรียนรู้ทำกิจกรรมร่วมกับพี่ๆ ม.1
-
พักเที่ยง ,แปรงฟัน
-
สังเกตครูฟ้าทำกิจกรรมBody scan ร่วมกับพี่ๆป.6
ช่วงบ่ายลงสังเกตครูจุล Asta และ Kamma ร่วมเรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและเล่นเกมส์โดยการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
- ชุมนุมอาหาร วันนี้ครูหนันและครูฟิวได้พานักเรียนเรียนรู้การทำ
แซนวิสใข่ดาวทูน่า และกาทำน้ำผลไม้ปั่น
วันพฤหัสบดี
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติหลังจากเข้าแถวเสร็จได้เข้าสังเกตครูป้อมลงกิจกรรมจิตศึกษา
(โยคะ) ร่วมกับพี่ๆ ป.4 โดยมี Asta และ Kamma
เข้ามาสังเกตดูด้วยค่ะ
-
ลงสังเกตครูอ้อลง
กิจกรรมจิตศึกษาร่วมกับชั้นอนุบาล 2 โดยมี Asta และ Kamma
เข้ามาสังเกตดูด้วยค่ะ
-
ลงทำกิจกรรมสวนป่าสมุนไพรร่วมกับครูฟ้าและพี่ๆ ป.6
วางอิฐบล็อคปูให้เป็นทางเดินและทำความสะอาดป่าสมุนไพร
-
แสดงละครการ์ตูน กับครูอุ้ม ครูกิ่ง Asta และ Kamma
แสดงเรื่อง
Red ridind hood ให้พี่ๆชั้น ป.3
และ
ป.2 ได้ชมกันค่ะ
-
พักเที่ยง ,แปรงฟัน
-
ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษพี่ๆอนุบาล 2 วันนี้เรียนเรื่อง
Toys and color
-
ลงเล่นกีฬาร่วมกับพี่ๆ ป.6 ( วอลเล่บอล )
วันศุกร์
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ
หลังจากเข้าแถวเสร็จได้ชมการแสดงของตัวแทนของศานติเรื่องของการดูแลสุขภาพที่จะเข้าในช่วงฤดูหนาว
-
ชั่วโมงแรกเข้าลงทำกิจกรรมกับ Asta และ Kamma ใต้ร่มไผ่กับพี่ๆ ป.4 เริ่มจาการให้พี่ๆ
ป.4 แนะตัวเองเป็นภาษาอังกฤษให้คุณครูได้รู้จัก
เด็กทำได้ดีมากค่ะเพราะบางคนก็ซ่อมมาเป็นอย่างดีในการเรียนรู้ในชั่วโมงนี้
-
ลงสอนและทำกิจกรรมการเรียรู้ภาษาอังกฤษกับน้องอนุบาล
1 จากนั้น Asta และ Kamma ได้เล่านิทานนิ้มมือเรื่อง Red riding
hood โดยครูฟิวและครูอุ้มจะเป็นคนแปลให้น้องฟัง
-
พักเที่ยง , แปรงฟัน
-
ลงกิจกรรม Body scan ร่วมกับพี่ๆ ป.6
-
ช่วงบ่าย พี่ๆ ป.6 ได้ทำสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่
4
-
พิธีนม, เลิกเรียน
Lesson plan Topic; Question word week 4 ระหว่างวันที่ 16- 20 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียนคำศัพท์ทั่วไปและสามารถใช้คำถามในการสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Wh-question : what where when why
คำถาม
What can you see?
What do you do ?
Where are you going?
เครื่องมือคิด
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- a-z cards
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I ‘m fine…?)
- ครูเปิดคลิปให้นักเรียนในการใช้ประโยคสั้นๆในการใช้คำถามในชีวิตประจำวันของเจ้าของภาษา ให้ดู 2 รอบ รอบที่ 2ให้นักเรียนฝึกออกเสียงไปพร้อมๆกัน
เชื่อม
-ครูแจกชีสกระดาษประโยคกรใช้คำถาม คนละ 20 ประโยค
- รอบแรกครูจะพานักเรียนอ่านออกเสียงตาม และให้นักเรียนเขียนภาษาไทยกำกับคำที่อ่านไม่ออก
-รอบที่สองครูและนักเรียนอ่านออกเสียงไปพร้อมๆกัน
- ครูให้นักเรียนแต่ละคนฝึกอ่าน จากนั้นให้ฝึกอ่านออกเสียงให้ครูฟังทีละคน
|
ชิ้นงาน
Box “wh-question”
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงประโยคง่ายๆและกล้าแสดงออก
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง อ่านออกเสียงการใช้ประโยคคำถามสั้นๆได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงได้และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
Wh-question : what where when why .
คำถาม
What is it/this/that
What favorite pet do you like?
เครื่องมือคิด
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- A-Z cardsและซองบัตรคำศัพท์
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?)
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนนำกล่อง “ Wh-question “ ที่นักเรียนได้ทำกิจกรรมเมื่อวานนำมาเล่มเกมส์ เรียงประโยคคำถามให้ถูกต้อง
- ครูจะสร้างขอตกลงในการเล่นเกมส์
ใช้
- ครูให้นักเรียนแต่คนเลือกประโยคคำถามง่ายๆคนละ 2 ประโยคมาฝึกอ่านออกเสียงให้ครูฟัง ( ให้ไปฝึกอ่านเป็นการบ้าน
|
ชิ้นงาน
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียง
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่านประโยคคำถามง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันออกเสียงได้อย่างมั่นใจ
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงประโยคง่ายๆในการใช้คำถามได้และรู้ความหมาย
- อ่านออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกมส์ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 3
|
เนื้อหา/โจทย์
คำถาม
Whatsound is it?
Can/could you say…?
What is this ?
This is a……..?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) ฝึกออกเสียง ครูต่อ iPadกับ ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://youtu.be/ADbpTpH4U7s (เกี่ยวกับเด็กไทยคุยกับชาวต่างชาติ)เพื่อสร้างแรงบันดาลให้ให้นักเรียน
ให้นักเรียนดูและตอบคำถามเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยิน
เชื่อม
- ครูจะแจก I pad ให้นักเรียนแต่ละกลุ่มในการตัดต่อเป็น I movie
- ครูให้นักเรียนแต่คนเลือกประโยคคำถามง่ายๆคนละ 2 ประโยคมาฝึกอ่านออกเสียงให้ครูฟัง โดยที่ไม่ต้องดูสคลิป
- โดยครูและนักเรียนจะแสดงบทบาทสมมติ ครูจะเป็นชาวต่างชาติ
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
นักเรียนฝึกการใช้คำถามโดยการแสดงบทบาทสมมติ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูดประโยคการใช้คำถามง่ายๆได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการใช้iPadและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
คำถาม
What do you see in VDO?เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียงvocabulary
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) กับชาวต่างชาติ
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงในการทำกิจกรรมในเรียนรู้กับชาวต่างชาติ
- นักเรียนแต่ละกลุ่มใช้คำถามในการพูดคุยสนทนาในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ โดยแต่ละคนจะมีหน้าที่ในการถ่ายวีดีโอให้เพื่อนด้วยในแต่ละกลุ่ม
ใช้
-นักเรียนตัดต่อวีดีโอในการทำกิจกรรมครั้งนี้และความประทับใจที่ได้ทำกิจกรรม
|
ชิ้นงาน
ตัดต่อวีดีโอ
ภาระงาน
ใช้ประโยคคำถามงายในการสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างมั่นใจ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟังพูดสื่อสารภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติได้อย่างมั่นใจ
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
Lesson plan Topic; fruit and vegetables Week 4 ระหว่างวันที่ 16-20 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน Phonics คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผักเช่น potato ,tomato, lemon, carrot, corn, basil, bean ได้
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Banana, apple, grape, coconut,mango, orange,kiwi
คำถาม
Can/could you say…?
What is this ?
This is a……..?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูต่อ iPad กับ ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://www.youtube.com/watch?v=hq3yfQnllfQ ( เพลงเกี่ยวกับผลไม้และแสดงท่าทางประกอบ)
ให้นักเรียนดูและฟัง 2 รอบ รอบที่ 2 ให้นักเรียนฝึกร้องพร้อมกัน ครูลดเสียงลำโพงให้เบาลง ให้ได้ยินเสียงนักเรียนฝึกร้อง และทบทวนเสียง
เชื่อม
- ครูนำกล่องปริศนาโดยในกล่องนั้นจะมีผลไม้ชนิดต่างๆให้นักเรียนแต่ละคนได้สัมผัสและทายว่ามีอะไรอยู่ในกล่อง โดยครูจะใช้คำถามกระตุ้นGuess What is this in this box ?
- ครูส่งกล่องเวียนเป็นวงกลมให้นักเรียนสัมผัสสิ่งของที่อยู่ในกล่องจนครบทุกคน
ครูและนักเรียนทบทวนการเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผักและผลไม้ที่ได้เรียนรู้
ใช้
-นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ตามคำบอกเป็นคู่ โดยครูจะเปิดเสียงโดยให้นักเรียนเขียนพยัญชนะตัวหน้าตัวเดียว เช่น คำว่า Apple นักเรียนก็จะเขียนแค่ตัว A (จับคู่กัน)
(ครูเปิดคลิปเสียงจาก iPad)
- ครูเฉลยคำศัพท์โดยเปิดจาก iPad และฝึกอ่านพร้อมกัน
* การบ้านให้นักเรียนนำผลไม้มาคนละ 1 ชนิด *
|
ชิ้นงาน
เขียนคำศัพท์ ตามคำบอกเป็นคู่
ภาระงาน
- ฟังและตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ผลไม้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ได้
ทักษะ
- สามารถฟังเสียงคำศัพท์โดยเขียนตามคำบอกพยัญชนะต้นได้ในแต่ละคำศัพท์และพูดออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ได้
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการใช้iPad และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonics: three letter sounds
–how to make fruit salad
คำถาม
What do you see in VDO?
What can you see?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง vocabulary
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูต่อ iPad กับ ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://youtu.be/ADbpTpH4U7s ( การทำ fruit salad)
ให้นักเรียนดูและตอบคำถามเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยิน
เชื่อม
- ครูใช้คำถามกระตุ้น What do you see in VDO?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
- ครูสร้างข้อตกลงในการทำกิจกรรม เช่น เราจะทำกิจกรรมนี้ไปพร้อมๆกัน
โดยครูจะสาธิตให้นักเรียนดูก่อน
- ครูและนักเรียนร่วมกันทำสลัดผลไม้ โดยครูจะพาเรียนรู้คำศัพท์ง่ายๆก่อนลงมือทำ เช่น Mix ,stir , put , chop
ใช้
- ครูจะทบทวนสร้างข้อตกลงในการทำสลัดผลไม้
-นักเรียนร่วมกันเรียนรู้การทำสลัดผลไม้
|
ชิ้นงาน
สลัดผลไม้
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์
- ฟังและความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
-นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน ออกเสียง เกี่ยวกับผลไม้ได้ถูกต้อง
นักเรียนสามารถ
- นักเรียนสามารถฟัง พูด ในขั้นตอนการทำสลัดผลไม้ได้ เช่นคำว่า Mix ,stir , put , chop
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ผลไม้
ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
- นักเรียนสามารถนำความรู้ในการทำกิจกรรมวันนี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- กะตือรื้อร้นในการทำกิจกรรม
|
Lesson plan Topic; Fruit week 4ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonics: three letter sounds
Papaya, Kiwi, Banana,Apple
คำถาม
What do you see in VDO?เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง vocabulary
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) ฝึกออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับ Fruit และ Animals song
ครูต่อ I Pad กับ ทีวี เปิดคลิปเพลง
ให้นักเรียนดูและตอบคำถามเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยิน
เชื่อม
- ครูใช้คำถามกระตุ้น What do you see in VDO?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ใช้
นักเรียนแต่ละคนฟังและทำท่าทางตามคำสั่งฟังเสียงจากครูพูด
|
ชิ้นงาน
- ฝึกเขียนตัวอักษรภาษาอังกฤษ A a, B b
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์
-ออกแบบแผนที่
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน ออกเสียง เกี่ยวกับผลไม้ 2-3 พยางค์ได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนตัวอักษรภาษาอังกฤษได้
- สามารถฝึกกล้ามเนื้อแขนและนิ้วมือในการเขียน
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย ส่งงานตรงเวลา
|
ลงสอนและสังเกตการสอนระหว่างวันที่ 16-20 พฤศจิกายน 2558
ตอบลบวันจันทร์
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังจากเข้าแถวเสร็จสังเกตครูฟ้าลงทำกิจกรรมจิตศึกษาและร่วมทำกิจกรรมจิตศึกษาร่วมกับพี่ๆ ป.6
-ชั่วโมงแรกลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.4 วันนี้พี่ๆ ป.4 ได้เรียนรู้ประโยคคำถามง่ายๆในชีวิตประจำวัน ออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง และมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ
- พักเที่ยง , เวรตรวจถาด, แปรงฟัน
-ลงกิจกรรม Body scan ร่วมกับพี่ๆ ป.6
- ช่วงบ่ายๆวันนี้ได้ร่วมทำกิจกรรมภาษาอังกฤษกับพี่ๆ ป.5 โดยมีชาวต่างชาติเป็นเจ้าของภาษามาร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้โดยครูและนักเรียนมีคำถามในการถามซึ่งนักเรียนให้ความสนใจและมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ
- ประชุมภาษาอังกฤษกับคุณครูยิ้มในการวางแผนทำกิจกรรมสื่อในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
วันอังคาร
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังจากเข้าแถวเสร็จได้สังเกตครูฟ้าลงกิจกรรมจิตศึกษาและร่วมทำกิจกรรมร่วมกับพี่ๆ ป.6
-ชั่วโมงแรกลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.4 โดยวันนี้มีคุณแม่พี่ไอดินมาร่วมเรียนรู้และทำกิจกรรมกับพี่ๆ ป.4 จากนั้นครูสังข์ ครูฟิว คุณแม่พี่ไอดินในการแสดงบทบาทสมมติเป็นชาวต่างชาติ เพื่อให้นักเรียนใช้คำถามในการพูดสนทนาเพื่อให้มีทักษะในการใช้ภาษา
- ลงสังเกตครูสังข์ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.6
- ลงสังเกตครูกิ่งและชาวต่างชาติมาร่วมทำกิจกรรมร่วมกับ พี่ๆ ม.1 เล่นเกมส์การใบ้คำ ทำให้เราได้มีความรู้ในการคิดค้นเกมประยุกต์ใช้กับในการสอนระดับประถมได้
- พักเที่ยง , แปรงฟัน
- สังเกตครูสังข์ลงทำกิจกรรม Body scan ร่วมกับพี่ๆ ป.6
-ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษพี่ๆอนุบาล2และมีชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมกับนักเรียนด้วย คือ Asta และ Kamma เด็กๆมีความกะตื้อรื้อร้นในการเรียนรูและมีคำถามมากมายกล้าแสดงออกในการใช้ภาษาและเด็กๆมีความสุขในการเรียนรู้และร่วมมือในการทำกิจกรรมในครั้งนี้
วันพุธ
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังจากเข้าแถวเสร็จได้สังเกตครูฟ้าลงทำกิจกรรมจิตศึกษาและได้ร่วมทำกิจกรรมจิตศึกษาร่วมกับพี่ๆ ป.6
- ชั่วโมงแรกลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.4 วันนี้พี่ๆ ป.4 ได้เรียนรู้การแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ
- สังเกตครูสังข์ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.6
- ได้ไปลงสังเกตครูกิ่งและชาวต่างชาติลูกคุณสเวนคือ Asta และ Kamma เรียนรู้ทำกิจกรรมร่วมกับพี่ๆ ม.1
- พักเที่ยง ,แปรงฟัน
- สังเกตครูฟ้าทำกิจกรรมBody scan ร่วมกับพี่ๆป.6
ช่วงบ่ายลงสังเกตครูจุล Asta และ Kamma ร่วมเรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและเล่นเกมส์โดยการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร