ลงสอนและสังเกตการณ์สอนระหว่างวันที่ 26 – 29 ตุลาคม 2558
วันจันทร์ ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ
หลังจากเข้าแถวเสร็จสังเกตครูฟ้าลงกิจกรรมจิตศึกษาร่วมกับ พี่ๆป .6 ได้สังเกตในการพูดคุยและวิถีของห้อง
ป.6 และจำชื่อให้ได้ทุกคนค่ะ
-ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.4 วันนี้พี่ๆ ได้เรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับ Vehicles
ครูและนักเรียนร่วมกันออกเสียงคำศัพท์
จาก I pad โดยเรียนรู้จากโปรแกรมที่คุณสเวนสร้างขึ้นค่ะ นักเรียนให้ความสนใจและฝึกออกเสียงเหมือนเจ้าของภาษาได้
-ลงสังเกตครูสังข์ลงสินวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.5 เรื่อง
Past simple tense นักเรียนชั้น ป.5 ตั้งใจเรียนได้ดีมาก และคิดว่า 80% ในห้องเข้าใจสิ่งที่ครูสังข์ได้สอนในวันนี้ค่ะ
- พักเที่ยง , เวรตรวจถาด
ช่วงบ่าย
สังเกตครูฟ้าลงกิจกรรม Body scan
- สังเกตครูสังข์ลงสอนวิชาบูรณาการ
โดยวันนี้ได้เรียนรุ้เรื่องวัฒนธรรมของหน้ากากไปพร้อมๆกันกับพี่ ป.6
- พิธีนม , ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้
- เลิกเรียน
วันอังคาร
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังจากเข้าแถวเสร็จ
ได้สังเกตครูศักดิ์ลงกิจกรรมจิตศึกษา ร่วมกับ พี่ๆ ป.6
- ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.4 เรียนเรื่อง Vehicles
วันพุธ
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ
หลังจากเข้าแถวเสร็จได้สังเกตครูศักดิ์ลงกิจกรรมจิตศึกษา (เป่าสี)
- ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.4 วันนี้พี่ๆ ป.4 ทบทวนออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับยานพาหนะต่างๆ จากนั้นให้นักเรียนแต่ละคนทดสอบเขียนตามคำบอก
- ลงสังเกตครูสังข์วิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.6 วันนี้พี่ๆ ป.6
ได้สร้างข้อตกลงในการเรียนภาษาอังกฤษในชั่วโมงเพราะจะมีพี่ๆ
บางคนเล่นกันในขณะที่ครูสอนทำให้เพื่อนเสียโอกาสในการเรียน
-พักเที่ยง , แปลงฟันร่วมกับพี่ ๆชั้น ป.6
- ช่วงบ่าย สังเกตครูสังข์ลงกิจกรรม Body scan
-วันนี้พี่ๆ ป.6 ได้ค้นคว้าอิสระ จากนั้นเวลา 14.30 พี่ประถมช่วงชั้นที่
2 ลงกิจกรรมชุมชุม โดยให้จับกลุ่ม 8-11
โดยให้แต่ละกลุ่มคละกันให้มีชั้น ป.4- ป.6 อยู่ด้วยกัน
จากนั้นให้เลือกกิจกรรมที่อยากจะเรียนให้แต่ละกลุ่ปรึกษากัน
จากนั้นให้เลือกครูที่ปรึกษาแต่ละชุมนุม
แต่ดูเหมือนจะวุ่นว่ายและเกิดปัญหาเพราะวันนี้นักเรียนไม่มาโรงเรียนเยอะเพราะส่วนใหญ่ก็จะไปรับเสด็จสมเด็จพระเทพฯ
- เลิกเรียน
วันพฤหัสบดี
ช่วงเช้าเข้าแถวเคารพธงชาติ
-หลังจากเข้าแถวเสร็จได้ไปเดินสำรวจพื้นที่รอบบริเวณโรงเรียน (
สิ่งแวดล้อมในโรงเรียน)
จากนั้นครูและนักเรียนร่วมกันพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน โดยครูใช้คำถามกระตุ้น
นักเรียนเห็นอะไรบ้าง และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง
- คาบแรกในช่วงเช้าได้ไปสังเกตครูอุ้มและคุณแม่พี่ไอดินร่วมกันทำกิจกรรม
เกี่ยวกับวันฮาลาวีน ร่วมกับ พี่ๆ ป.2
- ลงสังเกตครูสังข์สอนวิชาภาษาอังกฤษชั้นป.6 วันนี้พี่ๆ ป.6
ได้ทบทวนสร้างข้อตกลงกันก่อนที่จะเริ่มเรียนวิชาภาษาอังกฤษ
พี่ๆ ป.6ก็ทำตามข้อตกลงได้เป็นอย่างดีในชั่วโมงนี้ค่ะ
-ลงสังเกตครูสังข์วิชาภาษาอังกฤษชั้น ป.5 วันนี้พี่ๆ ป.5
เรื่องประโยค
simple sentence
- ได้ไปทำกิจกรรมทำความสะอาดสวนป่าสมุนไพรต่อจากช่วงเช้า
- ลงสอนวิชาภาษาอังกฤษร่วมกับพี่อนุบาล 2
วันนี้มีครูอุ้มมาเล่าเรื่องของวันฮาลาวีนให้พี่ๆ อนุบาล 2 ได้ฟังและแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
- พิธีนม ป.6 ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ เลิกเรียน
Lesson plan Topic; Vehicles Primary 4 Week 1 ระหว่างวันที่ 26 -30 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคง่ายๆ ใกล้ตัวเกี่ยวกับยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
1
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
Vehicle words: airplan,car,ship,
van,bike,train,truk,boat ,motocycle etc.
คำถาม
What sound is it?
What did you see ?
Did you ever try a ………..?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad และอุปกรณ์ What sound is it ?
- กระดาษสำหรับทำบัตรภาพคำศัพท์ Vehicle words
www.youtube.com/watch?v=r2meevJJPvA
|
ชง
- ครูเปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับยานพาหนะ https://www.youtube.com/watch?v=r2meevJJPvA
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What did you see ? Did you ever…..?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูและเพลงที่ฟัง
- ครูเปิดคลิปเสียงและภาพ ( Vehicle ทายเสียง) What sound is it ? ให้นักเรียนทาย
- ครูจับคู่ให้นักเรียนฝึกฟังและทายเสียง Vehicles จาก iPad (Did you ever try..?) คู่ละ 5 นาที เพื่อเลือกคำศัพท์ Vehicles ที่ชอบคนละ 2 คำ
ใช้
- นักเรียนเลือกคำศัพท์ Vehicles คนละ 2 นำมาวาดภาพและฝึกอ่านออกเสียง
- นักเรียนแต่ละคนเวียนนำเสนอบัตรภาพคำศัพท์ของตนเอง
|
ชิ้นงาน
บัตรภาพคำศัพท์ Vehicle words
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงและการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถฟัง เขียนและอ่านออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆ ใกล้ตัวเกี่ยวกับยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
- สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้คำศัพท์สั้นๆได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการฟังเสียงทายคำศัพท์จาก iPadได้
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- สามารถนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
บันทึกหลังการเรียนรู้…………………………………………………………………………………………………………………..
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
1
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
Vehicle words: taxi,
Special Thai vehicle : Tricycle, Songthaew,Two wheel tractor,
Tuk tuk etc.
คำถาม
Did you ever try ………..?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad และอุปกรณ์
- บัตรภาพคำศัพท์ Vehicle words
- คำศัพท์ Transport Crossword 1และTransport Word Search2
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
|
ชง
ครูทบทวนเล่นเกมทายเสียง Vehicles: What sound is it? จาก iPad(ใช้เชื่อมต่อกับ Smart TV) เพื่อทบทวนคำศัพท์จากชั่วโมงที่ผ่านมา
เชื่อม
- ครูนำบัตรภาพที่นักเรียนทำจากชั่วโมงที่ผ่านมาและครูทำเพิ่มเติม ครูนำฝึกอ่านออกสียงร่วมกัน และฝึกตอบคำถาม Did you ever try..?
- ครูเปิดภาพ Did you ever try …..? และ Special Thai vehicle จาก iPad ให้นักเรียนดู (ใช้เชื่อมต่อกับ TV)
- ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาตอบคำถามจากภาพที่เห็น
ใช้
นักเรียนทำใบงานค้นหาคำศัพท์ Transport Crossword 1และTransport Word Search2 (ไม่เสร็จในชั่วโมงสามารถทำเป็นการบ้านได้)
|
ชิ้นงาน
Transport Crossword 1และTransport Word Search2
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม
- สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถฟังและตอบคำถามง่ายๆ ใกล้ตัวเกี่ยวกับยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวันและค้นหาคำศัพท์ได้
ทักษะ
- สามารถค้นหา Transport Crossword 1และTransport Word Search2 ได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการฟังเสียงทายคำศัพท์และตอบคำถามจากiPadได้
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- มีความมั่นใจในการตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ส่งงานตรงเวลา
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
บันทึกหลังการเรียนรู้
…………………………………………………………………………………………………………………..
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
1
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
Verbs: come and go
Present tense : I come to school by…..
I go to Buriram by …..
คำถาม
How do you come to school?
How do you go to Buriram?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ประโยคและภาพ
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลงจาก YouTube
- บัตรภาพคำศัพท์ Vehicle words
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
|
ชง
- ครูเปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://www.youtube.com/watch?v=HmFQ0p0hmTg https://www.youtube.com/watch?v=B-QOe9-mOZcเกี่ยวกับยานพาหนะให้นักเรียนดูและฝึกร้องตาม
- ครูกระตุ้นคำถาม How do you come to school?
How do you go to Buriram?
เชื่อม
- ครูนำบัตรภาพฝึกอ่าน bus car, bike , van, bike,
truk,, motocycle วางไว้ตรงกลางห้อง
- ให้นักเรียนฝึกตอบคำถาม I come to school by…..
I go to Buriram by ….. เมื่อครูถาม จะเดินเข้าไปหยิบภาพ และตอบคำถาม เช่น I come to school by car.
- ครูถามเวียนกันจนนักเรียนได้ตอบครบทุกคน
ใช้
- นักเรียนฝึกแต่งประโยคคนละ 2 ประโยคและวาดภาพประกอบ I come to school by…..
I go to Buriram by …..
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงาน
|
ชิ้นงาน
แต่งประโยคและวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม การร้องเพลง
- สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถฟังและตอบคำถามง่ายๆ เกี่ยวกับการเดินทางมาโรงเรียนและเดินทางไปที่อื่นได้
ทักษะ
- สามารถแต่งประโยคง่าย ๆ เกี่ยวกับการเดินทางได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาในการเลือกคำศัพท์เพื่อตอบคำถามได้
- สามารถพูดนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
บันทึกหลังการเรียนรู้
…………………………………………………………………………………………………………………..
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
1
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
On-In-By
คำถาม
How do you come to school?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ประโยคและภาพ
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลงจาก YouTube
- สื่อ ipad
-Worksheet : How do you come school 3
- ครูกระตุ้นและอำนวยให้เกิดการเรียนรู้ผ่านท่าทาง คำถามและการเสริมแรงด้านบวก
|
ชง
www.youtube.com/watch?v=gpskDtzfUEc
นักเรียนร้องตาม
เชื่อม
- ครูเปิดภาพ vehicle จาก iPad On-In-By ให้นักเรียนดู (ใช้เชื่อมต่อกับ TV) ฟังและออกเสียงตาม แลกเปลี่ยนการใช้ On-In-By จากสื่อ ipad
- ครูแจกซองคำศัพท์ ให้นักเรียนคนละ 1 ซอง ซึ่งสามารถต่อเป็นประโยคได้ 1 ประโยค เช่น I go to school by car. I am on the school bus.
- นักเรียนฝึกนำคำศัพท์มาเรียงประโยคและเสียบในแถบประโยคทีละคน
ใช้
- นักเรียนทำ Worksheet : How do you come school 3
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงาน
|
ชิ้นงาน
แต่งประโยคและวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม
- สังเกตความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถฟังและตอบคำถามง่ายๆ เกี่ยวกับการเดินทางมาโรงเรียนและเดินทางไปที่อื่นได้
ทักษะ
- สามารถแต่งประโยคง่าย ๆ เกี่ยวกับการใช้ On-In-By ได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาในการเลือกคำศัพท์เพื่อตอบคำถามใน Worksheet ได้
- สามารถพูดนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
บันทึกหลังการเรียนรู้
…………………………………………………………………………………………………………………..
Lesson plan Topic; fruit and vegetables Week 1 ระหว่างวันที่ 26- 30 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน Phonics ; A-Z และคำศัพท์เกี่ยวกับพืชผักเช่น potato ,tomato, lemon, carrot, corn, basil, bean pumpkin ได้
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonics : A-Z ,
Vocabulary: tomato grapes chili onion papaya pumpkin
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
How to say..?
What color do you see?
เครื่องมือคิด
- Blackboard share บัตรคำศัพท์
- Round robin ออกเสียง Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- a-z cards
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูต่อ iPad กับ ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ Phonics song https://www.youtube.com/watch?v=BELlZKpi1Zs ให้นักเรียนดูและฟัง 2 รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
- ครูกระตุ้นคำถาม What fruit do you see?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามจากคำศัพท์ที่เห็นจากดูคลิป Phonics song
- ครูพานักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์จาก I pad ตามคำต่อไปนี้Carrot,tomato,Potato, corn ,basil ,
นักเรียนฝึกออกเสียง Phonics ตามบัตรคำที่ครูยกให้ดู นำไปติดบนกระดาน
- นักเรียนนั่งเป็นวงกลม ครูแจกกระดาษ A4 ให้นักเรียนแบ่งกระดาษเป็น 4 ช่อง จากนั้นให้นักเรียนเขียนหมายเลข 1-4 เขียนกำกับมุมแต่ละช่อง โดยครูใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร โดยใช้คำสั่ง Please write ………. Each corlum..
- ครูเปิดคลิปเสียงคำศัพท์ให้นักเรียนฟังเสียงโดยไม่ให้เห็นภาพ เมื่อนักเรียนได้ยินให้วาดภาพสื่อทีละศัพท์ เช่น, Carrot, tomato, Potato, corn ,basil
- ครูและนักเรียนเฉลยรูปภาพพ้อมโดยครูใช้ I pad ต่อกับทีวี ให้นักเรียนทบทนเสียงคำศัพท์อีกครั้ง
ใช้
นักเรียนระบายสีคำศัพท์ทั้ง 4คำให้สวยงามและเขียนคำศัพท์ใต้ภาพ พร้อมนำเสนออ่านออกเสียงกับคุณครูและเพื่อนๆ
|
ชิ้นงาน
วาดภาพและเขียนคำศัพท์Phonic คนละ 4 คำ และออกเสียง Phonics
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ผัก
- ฟังและวาดภาพคำศัพท์ผักที่ได้ยิน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและวาดภาพคำศัพท์เกี่ยวกับผักได้คนละ 4คำ
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียง Phonics เสียง A-Zได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับผักและอ่านออกเสียงได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย ส่งงานตรงเวลา
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
tomato, ,corn,potato,basil,mint ,ghost ,pumpkin , candy
คำถาม
What is it/this/that
What vegetable do you like?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- A-Z cardsและซองบัตรคำศัพท์
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูต่อ iPad กับ ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://www.youtube.com/watch?v=ffeZXPtTGC4 ( คลิปเกี่ยวกับวันฮาลาวีน)
เชื่อม
- ครูมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับวันฮาลาวีนให้นักเรียนฟัง
-ครูใช้คำถามกระตุ้น “ What is it/this/that”
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมกันออกเสียงคำศัพท์จากเรื่องเล่า
ใช้
นักเรียนวาดภาพจากผักแต่ละชนิดได้ไปหามาจากนั้นให้เขียนคำศัพท์ใต้ภาพ
ลงในสมุด และฝึกออกเสียงให้ครูฟัง (หรือให้ผู้ปกครองฟังเป็นการบ้าน)
|
ชิ้นงาน
เขียนคำศัพท์ และอ่านเขียนคำศัพท์ใหม่เพิ่มเช่น ghost ,pumpkin ลงในสมุด และฝึกออกเสียงให้ครูฟัง
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผัก
- นำเสนอผักที่ได้ไปหามาจากนั้นพาเพื่อนออกเสียงไปพร้อมๆกัน( เป็นกลุ่ม)
|
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผักที่อยู่บริเวณโรงเรียนได้คนละ2คำ
ทักษะ
-สามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผักได้
- สามารถเขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับผักได้
ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
- นักเรียนสามารถนำเสนองาน Show and shear ได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- นักเรียนตั้งใจและสนใจในการร่วมกิจกรรม
|
Lesson plan Topic; review week 1 ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonic A-Z
Vocabulary
Hi, Hello, How are you? , I’m find ,
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- a-z cards
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I ‘m fine…?)
และร้องเพลง “Hello how are you ” พร้อมกัน
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Say Hallo ซึ่งเป็นกิจกรรม สำหรับทบทวนความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้ประโยคทักทายง่ายๆ กับเพื่อนๆและคุณครู
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง one little finger พร้อมทบทวนคำศัพท์
-โดยใช้คำถามกระตุ้น What is this?
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด และร้องเพลงพร้อมประกอบท่าทางได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่นเกม การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
|
* วันนี้ไปสัมนาที่มหาลัยค่ะก็เลยไม่ได้สอน*
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น