Lesson plan Topic; Vehicles Primary 4 Week 2 ระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสนทนาและตอบคำถามง่ายๆ ในการเดินทาง รวมทั้งเข้าใจสัญลักษณ์ในการจราจรและฟังเรื่องราวสั้นๆ เกี่ยวกับการเดินทาง เพื่อเติมคำและวาดภาพประกอบได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
|
Day1
|
เนื้อหา/โจทย์
Traffic signs words: red , green, yellow, Stop, go , wait
คำถาม
- What does red /green/yellow mean?
- What color we have to stop/ go/wait?
- How did you come to school?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad และอุปกรณ์ จากสื่อ Traffic signs
- เพลงจาก youtube
www.youtube.com/watch?v=r2meevJJPvA
|
ชง
(ครูสามารถเลือกคลิปเพลงได้)
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม เช่น What does red /green/yellow mean? What color we have to stop /wait/ go?
How did you come to school? (ทบทวนจากสัปดาห์ที่แล้ว)
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูและเพลงที่ฟัง เช่น I see/saw a traffic light.. I see/saw a car.
I can to school by van/bike, motorcycle etc
- ครูเปิดเสียงและภาพ Traffic signs ,warning, information จาก iPad ให้นักเรียนฟังและฝึกออกเสียงตามจากที่ได้ฟัง (ครูเชื่อมต่อกับ TV)
- ครูจับคู่ให้นักเรียนใช้ iPad ฝึกฟัง เสียงและภาพ Traffic signs ,warning, information จาก iPad คู่ละ 5 นาที ใช้หูฟัง
ใช้
- นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Traffic signs words คนละ 5 คำ ลงในสมุด
- นักเรียนแต่ละคนเวียนอ่านนำเสนอคำศัพท์ของตนเองให้เพื่อนฟัง
|
ชิ้นงาน
วาดและเขียนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Traffic signs words
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
-สังเกตการอ่าน การออกเสียงและการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสนทนาและตอบคำถามง่ายๆ ในการเดินทาง รวมทั้งเข้าใจสัญลักษณ์ในการจราจรสื่อเป็นภาพและเขียนคำประกอบได้
ทักษะ
- สามารถฟังและตอบคำถามจากสิ่งที่ได้ดูได้ชม โดยใช้ประโยคสั้นๆได้
- อ่านและออกเสียงคำศัพท์ Traffic signs จากการฟังเสียง iPadได้
- เขียนและวาดภาพคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Traffic signs words ในสมุดได้
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- สามารถนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้
คุณลักษณะ
- มีส่วนร่วมในการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็น
- ตั้งใจฟัง มีสมาธิ จดจ่อในการร่วมกิจกรรม
- ทำงานสำเร็จ ส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน และคำศัพท์เกี่ยวกับพืชผักและผลไม้เช่น
carrot, corn, basil, bean
,apple.kiwi,orange,bananaได้
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonics : A-Z ,
Vocabulary:
grapes chili onionbasil, bean
คำถาม
Whatsound is
it?
Can/could you say…?
How to
say..?
What color
do you see?
เครื่องมือคิด
- Blackboard
share บัตรคำศัพท์
- Round
robin ออกเสียง Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- a-z cards
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูต่อiPad กับ ทีวี
เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ Phonics
song https://www.youtube.com/watch?v=BELlZKpi1Zs ให้นักเรียนดูและฟัง 2 รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
-
ครูกระตุ้นคำถาม What fruit do you see?
-
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามจากคำศัพท์ที่เห็นจากดูคลิป
Phonics song
- ครูพานักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์จาก I pad ตามคำต่อไปนี้Carrot,tomato,Potato, corn ,basil ,
นักเรียนฝึกออกเสียง Phonics ตามบัตรคำที่ครูยกให้ดูนำไปติดบนกระดาน
- นักเรียนนั่งเป็นวงกลม
ครูแจกกระดาษ A4 ให้นักเรียนแบ่งกระดาษเป็น 4 ช่อง จากนั้นให้นักเรียนเขียนหมายเลข
1-4 เขียนกำกับมุมแต่ละช่องโดยครูใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
โดยใช้คำสั่ง Please write ………. Each corium..
- ครูเปิดคลิปเสียงคำศัพท์ให้นักเรียนฟังเสียงโดยไม่ให้เห็นภาพ
เมื่อนักเรียนได้ยินให้วาดภาพสื่อทีละศัพท์ เช่น,Carrot,tomato,Potato, corn
,basil
- ครูและนักเรียนเฉลยรูปภาพพ้อมโดยครูใช้
I pad ต่อกับทีวี ให้นักเรียนทบทนเสียงคำศัพท์อีกครั้ง
ใช้
นักเรียนระบายสีคำศัพท์ทั้ง
4คำให้สวยงามและเขียนคำศัพท์ใต้ภาพ
พร้อมนำเสนออ่านออกเสียงกับคุณครูและเพื่อนๆ
|
ชิ้นงาน
วาดภาพและเขียนคำศัพท์
Phonic คนละ 4คำและออกเสียง Phonics
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ผัก
- ฟังและวาดภาพคำศัพท์ผักที่ได้ยิน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและวาดภาพคำศัพท์เกี่ยวกับผักได้คนละ 4คำ
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียง Phonics เสียงA-Zได้และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับผักและอ่านออกเสียงได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม
ได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต
เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
tomato,
,corn,potato,basil,mint ,ghost ,pumpkin ,candy
คำถาม
what do you
see?
What is it/this/that
What fruit
do you like?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- A-Z cardsและซองบัตรคำศัพท์
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
|
ชง
ครูต่อiPad กับ ทีวี
เปิดคลิปเพลงจาก YouTube
https://www.youtube.com/watch?v=ffeZXPtTGC4 ( คลิปเกี่ยวกับผลไม้)
เชื่อม
- ครูมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับวันฮาลาวีนให้นักเรียนฟัง
-ครูใช้คำถามกระตุ้น “What is it/this/that” what do you see?
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมกันออกเสียงคำศัพท์จากเรื่องเล่า
ใช้
นักเรียนวาดภาพจากผลไม้แต่ละชนิดได้ไปหามาจากนั้นให้เขียนคำศัพท์ใต้ภาพ
ลงในสมุดและฝึกออกเสียงให้ครูฟัง(หรือให้ผู้ปกครองฟังเป็นการบ้าน)
|
ชิ้นงาน
เขียนคำศัพท์
และอ่านเขียนคำศัพท์ ลงในสมุดและฝึกออกเสียงให้ครูฟัง
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้
- สังเกตการออกเสียงคำศัพท์
|
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้
ทักษะ
-สามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้
- สามารถเขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับผลไม้
ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- นักเรียนตั้งใจและสนใจในการร่วมกิจกรรม
|
Lesson plan Topic; Vegetable week2 ระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
คำถาม
What is it/this/that
What vegetable do you like?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- A-Z cards
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) น และร้องเพลง “Hello how are you ” พร้อมกันและร้องเพลง papaya song
เชื่อม
ครูแลนักเรียนร่วมทำกิจกรรม ร้องเพลงพร้อมท่าทางประกอบ 3 รอบ
“-โดยรอบแรกรอบแรกครูจะทำเป็นตัวอย่างก่อนให้นักเรียนออกเสียตาม
- นักเรียนอ่านออกเสียงไปพร้อมๆกัน
- รอบที่ 2 ให้นักเรียนฝึกร้องออกเสียงไปพร้อมๆกัน
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ได้และฟังคำสั่งง่ายๆ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด ภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
- กล้าแสดงความคิดเห็น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น