ในสัปดาห์ที่ 9 สรุปQuarterที่3( เปิดบ้าน)
Lesson plan Topic: Animals for Basic
Week9 ระหว่างวันที่ .
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง และออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสัตว์ง่ายๆ (10 คำ) ระบุสถานที่อยู่อาศัยง่ายๆ ถ่ายทอดความเข้าใจผ่านการวาดภาพ เล่นเกม ตอบคำถามหรือแสดงท่าทางประกอบได้
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Words : Bird, Elephant, Fish, Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
คำถาม
What animal do you see?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ชิ้นงาน
- Round robin ออกเสียง Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- ภาพสัตว์ขนาดครึ่ง A4 ตามจำนวนนักเรียน
- ไม้ตะเกียบ
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
- นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี ครูเก็บเด็กด้วยเพลงone two three 2-3 รอบ
- ครูต่อiPad กับ ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ Phonics animals https://www.youtube.com/watch?v=0nbGk1mHDLUให้นักเรียนดูและฟัง 2รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
- ครูกระตุ้นคำถาม What animal do/can you see?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามจากการดูเกี่ยวกับ คลิปPhonics animals นักเรียนฝึกตอบโดยใช้ I see a……
- ครูต่อiPad กับ ทีวี ให้นักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์ จาก iPad โดยใช้ ibook หน้า 3-13 เช่น Elephant, Lion Monkey, Tiger Dog, Catetc. โดยให้ออกเสียงร่วมกันและออกเสียงทีละคน
ใช้
- ครูนำภาพสัตว์ขนาดครึ่ง A4 ที่ตัดแล้ว มาฝึกอ่าน อีกครั้ง Bird, Elephant,
Fish, Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
- ครูให้นักเรียนเลือกภาพสัตว์ที่ชอบ 1 ชนิด ไประบายสี และเขียนคำศัพท์ไว้ด้านหลัง และ ติดกาวกับไม้ตะเกียบ นำเสนอคุณครูและเพื่อนๆ ทีละคน
(ภาพสัตว์ตามเอกสารแนบมา)
|
ชิ้นงาน
ระบายสีเขียนคำศัพท์ และนำเสนอ
ภาระงาน
- ตอบคำถามชื่อสัตว์ นำเสนองาน
- ออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ที่ได้ยินจากiPad
|
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้อย่างน้อย 3 คำศัพท์และวาดภาพระบายสีภาพได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ชื่อสัตว์ และอ่านออกเสียงได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
- นำเสนอชิ้นงานของตนเองได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
The Animal Sounds :
Bird, Elephant, Fish, Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
คำถาม
Whatsound is it ?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ชิ้นงาน
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- ดินน้ำมัน
- แผ่นรอง
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
- นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี ครูเก็บเด็กด้วยการปรบมือ แบบมีเสียงและไม่มีเสียง
- ครูต่อiPad กับ ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ เสียงของสัตว์https://www.youtube.com/watch?v=t99ULJjCsaM
ให้นักเรียนดูและฟัง 2 รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
- ครูเปิดเสียงจาก iPadให้นักเรียนฟังเสียงสัตว์ชนิดต่างๆ เพื่อทายเสียงนั้นว่าเป็นสัตว์ชนิดไหน โดยครูให้นักเรียนมาเลือกบัตรภาพที่วางไว้หน้ากระดาน ทีละคน จนครบทุกเสียง
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงการใช้ iPad โดยใช้ ibook หน้า 14และ16ร่วมกัน และจับคู่ให้นักเรียน 2 คน ต่อ iPad 1 เครื่อง พร้อมหูฟัง ให้นักเรียนเล่นเกม ทายเสียงสัตว์ และฝึกออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสัตว์ (10 นาที)
ใช้
- แบ่งกลุ่มนักเรียนกลุ่มละ 5 คน คุณครูเตรียมดินน้ำมันและถาดรองปั้นให้ ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์อย่างน้อย 5 ชนิด ต่อนักเรียน 1 กลุ่ม
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำสัตว์มาจัดวางให้เป็นสวนสัตว์ และนำเสนอชื่อสัตว์ให้เพื่อนๆ ฟัง
|
ชิ้นงาน
ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์
ภาระงาน
- นำเสนองาน
- ออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ที่ได้ยินจากiPad
|
ความรู้
นักเรียนสามารถเล่นเกมทายเสียงสัตว์ตอบคำถามชื่อสัตว์และปั้นดินน้ำมันได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้ถูกต้อง
- สามารถปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์ได้อย่างสร้างสรรค์
- ออกแบบวางแผนทำงานกลุ่มร่วมกับเพื่อนได้
- นำเสนอชิ้นงานของตนเองได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
ภาพกิจกรรม
ครูและพี่ๆอนุบาล 2ได้เรียนรู้สรุป Quarter ร่วมกัน
Lesson plan Topic; summary week 9 ระหว่างวันที่ 21- 25 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถ พูด เขียน อ่าน เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn from this class?
What can you see?
How are you felling today?
เครื่องมือคิด
- Blackboard share บัตรคำศัพท์
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-- คลิปวีดีโอ จากyoutube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม“ร้องเพลง Traffic sight (ท่าท่างประกอบ)”และจะมีคลิปจากนั้นครูจะใช้คำถามกระตุ้น What do you see in this VDO?
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 3 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share
|
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What is it/this/that
What food do you like?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What did you learn from this class?
กิจกรรม “hello how are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
- ครูใช้คำถาม What did you learn from this class?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมกันระดมหัวข้อสิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter3
ใช้
-ครูแจกกระดาษ A3 ให้นักเรียนแต่ละคนได้สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษในQuarter3
|
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 3
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this ?
This is a……..?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “ร้องเพลง I see colors everywhere
และทำกิจกรรม“เล่นเกมส์เติมคำศัพท์ที่หายไป ( Hang man)
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 3 ในรูปแบบ Mind Mapping
( ถ้านำเสนอไม่ทันเวลากิจกรรมนี้จะทำต่อในวันพรุ่งนี้)
|
ภาระงาน: นำเสนอความประทับใจเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆในวิชาภาษาอังกฤษรวมถึงนำเสนอ Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round robin ออกเสียงvocabulary
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปวีดีโอ จากyoutube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม “What did you learn from this class?
กิจกรรม “hello how are you” (ร้องเพลงประกอบท่าทาง)
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองประทับใจในช่วงการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ใช้
นักเรียนแต่ละครนำเสนอ รูปแบบ Mind Mapping ของตนเองให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
|
ภาระงาน:สรุป Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
ชิ้นงาน : Mind Mapping หลังเรียน Quarter 1
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
ทักษะ
-นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามง่ายๆในชั้นเรียนได้
-แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
-ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
พี่ๆ ป.4 ร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้วิชาภาษาอักฤษใน Quarterที่ 3
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น